วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

เก็บตกค่ะ เที่ยวตรุษจีน'56 โคราช กับ ชญาดารีสอร์ท เจอกันปี '57 นะค่ะ


เทศกาลตรุษจีนโคราชปีนี้ จะมีการจัดงานใหญ่ๆอยู่ 2 ที่ด้วยกัน คือ
1. บริเวณ ตรอกจันทร์ จัดโดยสมาคมศาลเจ้าแป๊ะกงตรอกจันทร์
2. บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จัดโดยเทศบาลนครนครราชสีมา
รายละเอียดที่ทางเทศบาลนคร นครราชสีมา ประกาศดังนี้ค่ะ

ศาลเจ้าแป๊ะกงตรอกจันทร์ ถนนตรอกจันทร์ โคราช  วันที่ 8 ถึง 9 กุมภาพันธ์ 2556
      ภายใต้ชื่องาน "มหัศจรรย์ พลังแสง แห่งศรัทธา" ต้อนรับตรุษจีน ประจำปี 2556  เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน  โดยภายในงานประชาชนที่เข้าร่วมงานจะได้ร่วมกันประกอบพิธี อัญเชิญ องค์ไฉ่ซิ่งเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ชมการแสดงการเชิดมังกรทอง การถ่ายภาพมินิสตูดิโอไชน่าแป๊ะกง ตรอกจันทร์ พร้อมกับรับกลอนมงคลคู่อักษรจีน เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมความสวยงามของโคมมงคล ที่จะประดับประดา อยู่บริเวณหน้าบ้านเรือนและร้านค้า ของประชาชนตลอดสองฝั่งถนนตรอกจันทร์
     นอกจากนี้ยังได้ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 9 เส้น 9 รางวัล อีกด้วย  โดยพิธีเปิดงานจะเริ่มในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 19.09 น ค่ะ

“เฮง เฮง เฮง ตรุษจีนโคราช” 8-10 ก.พ. เนรมิต ลานย่าโมทะลุมิติสู่เมืองจีน จัดงาน “เฮง เฮง เฮง ตรุษจีนโคราช เที่ยวเมืองจีนทะลุมิติ”    ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าว      สุรนารี (ย่าโม) ต่อเนื่องสวนสุรนารี และสวนอนุสรณ์สถาน อ.เมือง โคราช
 
       กิจกรรมสำคัญภายในงาน ประกอบด้วย ขบวนแห่เทพเจ้าจากศาลเจ้า และองค์กร สมาคมตระกูลแซ่ไปทั่วเมืองโคราชในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ร่วมสักการะเทพเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเฉพาะเทพเจ้าแห่งโชคลาภไฉ่ซิงเอี้ย การแสดงร้องเพลงจีนจากชมรมไทยเชื้อสายจีน การแสดงวงออเคสตราจากนักเรียนโรงเรียนสุรนารีวิทยา และที่พิเศษจะมีการแสดงจากคณะนักเรียนไทยมืออาชีพระดับเอเชีย ในชุดระบำมังกร ระบำนกยูง กวนอิมพันมือ

ที่สำคัญ ภายในงานได้เนรมิตลานอนุสาวรีย์ย่าโมให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองจีนใน รูปแบบ 2D และ 3D ซึ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศทะลุมิติสู่เมืองจีนในแบบเสมือนจริง แบ่งเป็น 5 โซนหลัก ภายใต้แนวคิดสวนเซนแห่งธรรมชาติที่สวยงามของอาณาจักรจีน อาทิเช่น
       ตำหนักเทพสวรรค์ ตกแต่งให้เป็นวังสวรรค์ ตำหนักเง็กเซียนฮ่องเต้ และตำหนักเทพแปดเซียน
             สวนดอกเหมยโคมมงคล สวนดอกเหมยพระโพธิสัตว์กวนอิมบนชั้นน้ำตก บริเวณสองข้างทางประกอบด้วย ฉาก 3 มิติ เขาเหลียงซาน กุ้ยหลิน และกำแพงเมืองจีน หอดูดาวอาบแสงจันทร์ ตกแต่งด้วยวัตถุมงคลจีนให้เหมือนหอดูดาวเพื่อรับอำนาจแสงจันทรา และจักรวาล และ Street Art 3D ลานอาหารอร่อยจากทั่วเมืองโคราช รายล้อมด้วยน้ำตก สายธาร สะพานและดอกท้อ











                                                                     
ห้ามพลาดกับเทศกาลมหามงคลชาวไทยเชื้้อสายจีน ร่วมทำบุญ เสริมสิริมงคล เที่ยวเมืองจีนทะลุมิติ ที่โคราช แล้วแวะพักที่ ชญาดา การ์เด้น เฮ้าส์ แอนด์ รีสอร์ท นะค่ะ
                        
                              เฮง เฮง เฮง

                                                                                       

 
    ที่มา www.Koratcity.net
            www.innnews.co.th
 
 
    



                     
                         ภาพงานจริงดูได้ที่ Album ตรุษจีนโคราช เทศบาลนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญเพื่อนๆแสดงความคิดเห็นของบทความได้เลยนะครับ