วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

Valantine' Day 56

Happy-Valentines-Day-Wallpaper-13
                    วันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ก็เวียนวนมาอีก ครั้ง หันไปทางไหนก็มีแต่คนรักกัน  ถึงอย่างนั้นวันวาเลนไทน์ก็ควรจะเป็นวันดีๆ ที่มีแต่เรื่องดีๆ ใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะมอบความรักให้เพื่อนสนิท  พ่อแม่ ครูอาจารย์ ญาติพี่น้อง ลูกๆ หัวหน้างาน ลูกน้อง คนรู้จัก แต่คนที่เราให้ความสำคัญมากๆก็คงเป็น " คนที่เรารัก "ใช่มั้ยละค่ะ ที่เราจะแสดงออกให้เค้าเห็นว่าเรา... เเคร์เค้า ชอบเค้า รักเค้า  ส่งข้อความหวานๆวันวาเลนไทน์ มอบสิ่งดีๆให้กับคนพิเศษ ถ้าเรากับเค้าอยูในสถานะคนรักกันอยู่แล้ว ก็ไม่ปัญหาอะไร วันวาเลนไทน์ ก็คือวันที่เราเพิ่มความหวานให้แก่กัน แต่หากคนพิเศษที่เราหมายปองยังไม่ได้เป็นอะไรกับเรา วันนี้ก็เหมือนกับวันที่เราจะเผยความรู้สึกดีๆ ของเราให้เค้ารับรู้ ไม่ว่าผลลัพธ์สุดท้ายเค้าจะแค่รับรู้ หรือใจตรงกันกับเรา ทำให้วันนี้เป็นวันที่เรามีความสุข หรือผิดหวังจนทุกข์ แต่ก็ดีกว่าการที่เราเก็บงำความรู้สึกที่ดีต่อเค้าไว้คนเดียว วันเวลาไม่อาจหวนคืนมาค่ะ ทางชญาดา รีสอร์ทก็ขอเอาใจช่วยนะค่ะ และข้อสำคัญไม่ว่าจะสุข ทุกข์ สมหวัง หรือผิดหวังในวันนี้ก็ขอให้ "รักตัวเรา"เองให้มากๆและอย่าลืม " คนที่รักเรา " ด้วยนะค่ะ

           ไม่ว่าวันเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ความรักก็เป็นสิ่งสวยงามเสมอ จนทำให้ใครหลายๆคนไขว่คว้าหาความรักนั้นมาครอบครอง แต่กว่าเราจะเจอคนที่รักเราจริงๆและเราก็รักเขาด้วย พร้อมที่จะดูแลซึ่งกันเสมอ
                            To love is nothing. To be loved is something
                      To love and be loved is everything
                                        วาเลนไทน์1                     
การได้รักคือ "ไม่มีอะไรเลย" การถูกรัก เริ่มเป็น "บางสิ่งบางอย่าง" แต่การได้รักและถูกรักกลับเป็น "ทุกสิ่งทุกอย่าง"
                   ชญาดารีสอร์ท  มีประวัติวันวาเลนไทน์ตามความเชื่อ (ติต่างเอาเองของชาวโลก) ที่สืบต่อกันมา มาฝากค่ะ หลาย ๆ คนคงสงสัยว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร เหตุเป็นเพราะวันที่ 14 กุมภาพันธ์นั้น เป็นวันเสียชีวิตของนักบุญวาเลนไทน์ หรือเซนต์วาเลนไทน์ นักบุญแห่งความรักนั่นเอง นักบุญวาเลนไทน์ เป็นผู้ริเริ่มการจัดงานแต่งงานในยุคที่ไม่นิยมให้แต่งงานกัน เหตุเพราะในช่วงนั้น โรม ต้องประสบกับสงคราม จักรพรรดิคลอดิอุสที่สอง ต้องการเกณฑ์คนไปรบ แต่มีบุคคลจำนวนมากที่มีครอบครัว มีภรรยา มีคนรัก ต่างไม่อยากจะทิ้งครอบครัวไป ทำให้ จักรพรรดิคลอดิอุสที่สอง ตัดสินใจให้ยกเลิกการแต่งงานและการหมั้นทั้งหมดของชาวโรมันในยุคนั้นไปทั้ง หมด อย่างสิ้นเชิง  แต่นักบุญวาเลนไทน์กลับสวนกระแสของจักรพรรดิคลอดิอุสที่สอง ชักชวนคู่รักมาแต่งงานหลายต่อหลายคู่ จนนักบุญวาเลนไทล์โดนจับตัวไปขังเอาไว้ และในคุกที่คุมขังนักบุญวาเลนไทน์นั้น เขาได้พบรักกับสาวตาบอดนางหนึ่ง เมื่อโดนจับได้ นักบุญวาเลนไทน์จึงถูกนำตัวไปประหารในวันที่        14 กุมภาพันธ์ วันดังกล่าวจึงกลายมาเป็น วันวาเลนไทน์ วันที่ผู้คนจะรำลึกถึงนักบุญผู้อุทิศตนให้ความรักนั่นเอง ส่วนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ สามารถดูได้ที่วิกิพีเดียค่ะ
http://th.wikipedia.org/wiki/วันวาเลนไทน์
rose6
สีกุหลาบสื่อความหมาย

               ในวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก ดอกกุหลาบถือเป็นสัญลักษณ์ และของกำนัลของวันนี้ ดังนั้นเวลาที่คิดจะให้ดอกกุหลาบแก่ใครสักคน เราก็น่าจะรู้ความหมายของสีอันเป็นสื่อความหมายของดอกกุหลาบไว้บ้างก็น่าจะ ดี....

สีแดง สื่อความหมายถึง ความรักและความปรารถนา เป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด และ
อีรอส เป็นสิ่งนำโชคนำความรักมาให้แก่หญิงหรือชายที่ได้รับ
สีชมพู สื่อความหมายถึง ความรักที่มีความสุขอย่างสมบูรณ์
สีขาว สื่อความหมายถึง ความรักด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน
สีเหลือง สื่อความหมายถึง ความสุข สนุกสนาน ร่าเริง เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ บอกเป็นนัยว่า "ขอเป็นชู้ทางใจ"
สีขาวและแดง สื่อความหมายถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
สีส้ม สื่อความหมายถึง บอกความในใจถึงความรักและสิ่งที่ผ่านมา ฉันรักเธอเหมือนเดิม
สีดำ สื่อความหมายถึง ความเสียใจ โศกเศร้า  แต่ความหมายที่ลึกล้ำคือ รักนิรันดร์ และมันไม่เคยมีอยู่จริง
สีฟ้า สื่อความหมายถึง ความอดทน แข็งแกร่ง ความฝันที่สวยงาม และมั่นคงตลอดกาล
สีม่วง สื่อความหมายถึง ความเศร้า นั่นก็เป็นอีกความหมายนึงกุหลาบสีม่วงยังสื่อให้เห็นถึงความสำเร็จในชีวิต การงานได้อีกด้วย
 
สุขสันต์วันแห่งความรัก ทุกๆคนนะค่ะ
ที่มา  Wigipedia
www.panmai.com
www.dek-d.com

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ขอเชิญเพื่อนๆแสดงความคิดเห็นของบทความได้เลยนะครับ